Trang chủTin tứcNhững rủi ro khi kinh doanh rửa xe – ngành nghề không có màu hồng

Những rủi ro khi kinh doanh rửa xe – ngành nghề không có màu hồng

mặt bằng rửa xe ô tô
11/09/2019 - admin

Con đường đi đến thành công chưa bao giờ là màu hồng, nhất là đối với ngành kinh doanh nói chung và nghề mở tiệm rửa xe nói riêng. Trong bài viết này, maybommokhinen.com xin liệt kê những rủi ro khi kinh doanh rửa xe để các chủ tiệm có thể biết đến và có những giải pháp phòng tránh để không phải sang nhượng tiệm rửa xe sớm, một việc rất phổ biến hiện nay.

Bài toán tài chính yếu kém dẫn đến không thu hồi được vốn

Một trong những rủi ro khi kinh doanh rửa xe khiến tiệm rửa xe phá sản hiện nay là do những trạm này có vấn đề trong khâu quản lý tài chính. Hệ thống tài chính yếu kém khiến cho các khoản thu và chi của tiệm không minh bạch, dẫn đến thất thoát. Hậu quả nhẹ có thể là lợi nhuận của tiệm kém, nặng hơn là không thu hồi được vốn dẫn đến lỗ và cuối cùng là sập tiệm.

rủi ro khi kinh doanh rửa xe

Quản lý tài chính bao gồm kê khai các khoản thu như tiền kinh doanh dịch vụ, lãi suất ngân hàng và các khoản chi như tiền đầu tư ban đầu và chi phí duy trì hoạt động kinh doanh như điện nước, nhân công. Nếu chủ tiệm không được đào tạo bàn bản về tài chính thì có thể nhờ đến các phần mềm quản lý được lập trình sẵn hoặc thuê kế toán bên ngoài.

Thiếu sự thống nhất trong chất lượng dịch vụ

Chất lượng của ngành dịch vụ được đánh giá bởi nhiều yếu tố. Và để một tiệm rửa xe thành công, chất lượng dịch vụ của tiệm rửa xe không những tốt mà còn cần tốt đồng đều ở tất cả các khâu của dịch vụ. Và nếu trong quá trình thực hiện dịch vụ đó mà có lỗi xảy ra sẽ là rủi ro khi kinh doanh rửa xe vì cái giá phải trả có thể rất lớn, đôi khi thậm chí còn vượt sức chịu đựng của tiệm.

rủi ro khi kinh doanh rửa xe

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghê, đã chứng kiến nhiều tiệm rửa xe phải đóng cửa vì những lỗi lầm có thể hạn chế được. Ví dụ một nhân viên khi lùi một chiếc xe Mercedes của khách đã làm vỡ gương của xe, chi phí đền bù cho chiếc gương đó lên đến gần trăm triệu đồng, số tiền quá khó cho một nhân viên và tiệm phải chi trả.

Không có nhân công rửa xe

Không có nhân công rửa xe dẫn đến phải đóng cửa tiệm nghe có vẻ vô lý nhưng đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay khiến các tiệm đau đầu. Lý do không có nhiều người làm nghề rửa xe là do mức lương ít ỏi mà các nhân công này nhận được kể cả làm toàn thời gian hay bán thời gian khi so sánh với các nghề khác như xây dựng hay bảo vệ…

rủi ro khi kinh doanh rửa xe

Các tiệm nên tạo điều kiện tốt để giữ chân nhân viên rửa xe như mức lương hấp dẫn, bảo hiểm làm việc, môi trường làm việc văn hóa và các điều khoản cam kết làm việc trong một khoảng thời gian. Nếu một nhân viên rửa xe nghỉ, ngoài rủi ro không có người làm một khoảng thời gian, còn có chi phí tìm kiếm người mới và đào tạo nhân viên.

Bài liên quan
[pokamodule com="pokamodule-shortcode" task="list-post" category="related" thumbnail="1" size_thumbnail="thumbnail" date="1" limit="4" class="poka-post-related"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.