Trang chủTin tứcMáy nén khí 1/2hp CÔNG SUẤT QUÁ NHỎ có nên đầu tư hay không?

Máy nén khí 1/2hp CÔNG SUẤT QUÁ NHỎ có nên đầu tư hay không?

09/01/2023 - admin

Máy nén khí 1/2hp là mức công suất nhỏ nhất trong dải công suất của máy nén khí. Chính vì công suất nén nhỏ nên một số người trong quá trình đầu tư còn phân vân và e ngại về khả năng làm việc của máy. Dưới đây là một số đánh giá tổng quan về máy nén khí 0.5hp giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp.

may-nen-khi-1-2hp
Đánh giá tổng quan về máy nén khí mini 1/2hp

Đánh giá tổng quan về máy nén khí 1/2hp

Để có thể đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không, bạn có thể tham khảo một số đánh giá tổng quan về những ưu – nhược điểm của máy nén khí 0.5hp từ phía người dùng trước.

Ưu điểm nổi bật của máy nén khí 1/2hp

Một số lợi thế của máy bơm hơi 1/2hp được người dùng đánh giá cao trong quá trình sử dụng:

  • Mô tơ máy được quấn 100% bằng dây đồng dày có khả năng dẫn điện và tản nhiệt tốt.
  • Các máy làm việc với áp lực 8kg/cm2, thực hiện nén khí 1 lần nên máy có tốc độ nén khí nhanh chỉ khoảng 1 phút giúp giảm thời gian chờ đợi.
  • Dung tích bình chứa từ 35 – 70 lít, lưu lượng khí nén lên tới 105 lít/phút giúp máy nén khí 1.5hp có thể cung cấp khí nén ổn định trong các hoạt động sản xuất – kinh doanh quy mô vừa và nhỏ.
  • Máy có khả năng tự ngắt khi khí nén nạp đầy bình chứa, từ đó giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.
  • Để đảm bảo an toàn cho người dùng, máy nén khí 0.5hp được trang bị thêm van an toàn tự động xả khí khi áp suất trong bình vượt quá ngưỡng cho phép.
may-nen-khi-1-2hp-chinh-hang
Máy có tốc độ nén khí nhanh và ổn định

Nhược điểm của máy nén khí 1/2hp

Được đánh giá cao như vậy nhưng máy bơm hơi 0.5hp vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục:

  • Mặc dù dung tích lên tới 70 lít nhưng công suất máy nhỏ cũng sẽ làm giảm khả năng cung cấp khí nén của máy.
  • Hầu hết các máy nén khí 0.5hp trên thị trường hiện nay đều là máy nén khí piston. Chính vì thế không thể đáp ứng được một số ngành đặc thù và yêu cầu chất lượng khí nén cao như thực phẩm, y tế, dược phẩm,….
  • Mặc dù thuộc loại máy nén có dầu nhưng độ công nghiệp của máy bơm hơi 1/2hp không thực sự cao, chính vì thế cần có thời gian nghỉ trong quá trình làm việc.
may-nen-khi-1-2hp-3
Dung tích máy khá nhỏ nên khả năng đáp ứng thấp

Xem thêm:

Có nên đầu tư máy nén khí 1/2hp hay không?

Việc đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và các thiết bị sử dụng khí nén trong hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang là:

  • Tiệm sửa xe máy, xe đạp quy mô nhỏ: có thể sử dụng máy nén khí 0.5hp để cung cấp khí nén cho máy hút dầu thải, súng bơm lốp, súng tháo bu lông, súng bắn ghim yên xe máy,….
  • Xưởng mộc: giúp vận hành súng phun sơn, súng thổi bụi gỗ, súng bắn đinh ghim,…hoặc mang tới công trình để phun sơn trực tiếp.

Hoặc máy cũng có thể sử dụng trong các xưởng cơ khí quy mô nhỏ như xưởng cắt kính, nhôm kính,…hỗ trợ vận hành máy cắt kính hay dập logo lên sản phẩm.

ung-dung-may-nen-khi-1-2hp
Ứng dụng máy nén khí 0.5hp

Vì mức dung tích nhỏ, công suất không lớn nên bạn không nên để máy làm việc quá sức sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Đây là điều tối kỵ khi sử dụng máy nén khí dù là công suất nhỏ hay lớn.

Tham khảo một số máy nén khí 1/2hp được sử dụng phổ biến

Tại một số hoạt động sản xuất và kinh doanh quy mô nhỏ bạn có thể đầu tư máy nén khí 0.5hp để tối ưu hoạt động kinh doanh của mình. Dưới đây là một số máy được bán chạy hiện nay bạn có thể tham khảo:

 

Máy nén khí 1/2hp Lucky

Lucky là thương hiệu máy nén nhập khẩu từ Trung Quốc và được bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay. Máy nén khí Lucky 1/5hp thuộc phân khúc máy nén 1 piston, dung tích bình chứa 35 lít.

Cụ thể khả năng làm việc của máy:

Thông số Máy nén khí 1/2hp Lucky
Dung tích 35 lít
Lưu lượng khí nén 40 lít/phút
Áp lực làm việc 8kg/cm2
Giá máy nén khí 0.5hp Lucky 3.5 – 3.7 triệu
may-nen-khi-1-2hp-lucky
Máy nén khí Lucky 1/2hp 35 lít

Máy nén khí 1/2hp Puma

Máy nén khí Puma được nhập khẩu tại Đài Loan. Tuy nhiên tại thị trường Việt hầu hết các máy được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc nên có giá thành rẻ và phù hợp với nhu cầu.

Máy bơm hơi 0.5hp Puma có dung tích bình chứa lên đến 70 lít, máy sử dụng điện áp 220V nên có thể sử dụng trực tiếp điện dân dụng tại Việt Nam. Cụ thể khả năng làm việc của máy:

Thông số Máy nén khí 1/2hp Puma
Dung tích 70 lít
Lưu lượng khí nén 105 lít/phút
Áp lực làm việc 8kg/cm2
Giá máy nén khí 0.5hp Puma 5.5 – 5.7 triệu
Máy khí nén piston Puma được đánh giá cao trên thị trường

Máy nén khí Fusheng 1/2hp

Máy nén khí 1/2hp Fusheng có 2 mức dung tích là 33 lít và 60 lít, vì thế có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu hơn các thương hiệu khác. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn Châu Âu nên các máy nén khí Fusheng có khả năng cung cấp khí nén nhanh và hiệu quả.

Một số thông tin cụ thể về khả năng làm việc của máy:

Thông số Máy nén khí Fusheng 33 lít Máy nén khí Fusheng 60 lít
Dung tích 33 lít 60 lít
Lưu lượng khí nén 69 lít/phút 87 lít/phút
Áp lực làm việc 8kg/cm2 8kg/cm2
Giá máy nén khí Fusheng 1/2hp Đang cập nhật
may-nen-khi-1-2hp-fusheng
Máy nén khí Fusheng 60 lít

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà máy nén khí 1/2hp sẽ được đánh giá khác nhau theo các chiều hướng nhìn nhận khác nhau. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa nêu trên có thể giúp bạn chọn mua được máy phù hợp và kinh doanh thành công!

Bài liên quan
[pokamodule com="pokamodule-shortcode" task="list-post" category="related" thumbnail="1" size_thumbnail="thumbnail" date="1" limit="4" class="poka-post-related"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.