Categories: Tin tức

Những điều bạn cần biết về đăng ký kinh doanh dịch vụ rửa xe

Mở tiệm rửa xe được coi là một hình thức kinh doanh và đôi khi lợi nhuận thu về từ tiệm khá lớn. Điều này gây điều thắc mắc khi nhiều người không biết về các khoản pháp lý về kinh doanh tiệm rửa xe như có cần đăng ký kinh doanh không, quy trình đăng ký kinh doanh dịch vụ rửa xe và những loại giấy tờ nào cần chuẩn bị khi mở tiệm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.

Có cần đăng ký kinh doanh dịch vụ rửa xe không

Hoạt động kinh doanh dịch vụ rửa xe được coi là hoạt động thương mại và không phải đăng ký kinh doanh dịch vụ rửa xe theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, bạn vẫn cần khai báo dịch vụ kinh doanh trên Ủy ban nhân dân để chịu sử quản lý và nộp thuế phí theo quy định.

Theo nghị định số 39/2007/NĐ-CP của Chính phủ: 

“1. Cá nhân hoạt động thương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “thương nhân” theo quy định của Luật Thương mại. Cụ thể bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây:

…đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định…”

Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu mở tiệm dịch vụ rửa xe quy mô vừa và lớn thì bạn nên đăng ký giấy phép kinh doanh. Khi đó bạn sẽ dễ dàng xin các thủ tục pháp lý hỗ trợ khác cho hoạt động kinh doanh cũng như sẽ dễ dàng hạch toán chi phí, lợi nhuận và thuế.

Những loại giấy phép cần khi đăng ký kinh doanh dịch vụ rửa xe

Thứ nhất là giấy phép xây dựng. Đối với những tiệm rửa xe có quy mô, thì việc thi công là mặt bằng là điều bắt buộc với các yêu cầu về đường dẫn và thoát nước cung như phân chia khu trong tiệm cũng như trang trí tiệm và nhà kho.

Thứ hai là giấy phép kinh doanh dịch vụ rửa xe. Khi đăng ký loại giấy phép này, tiệm sẽ trở thành một doanh nghiệp. Qua đó, bạn có thể dễ dàng xử lý các thủ tục như hóa đơn đỏ, đăng ký sử dụng điện 3 pha. Tuy nhiên, cũng vì đó mà bạn cần thuê kế toán làm báo cáo tài chính, cân đối kế toán và thực hiện các loại thủ tục liên quan đến thuế phí hàng năm.

Việc trang bị kiến thức

admin

Bài đăng gần đây

Review máy nén khí Puma 3hp nhập khẩu, chính hãng 100%

Máy nén khí Puma 3hp thuộc dòng máy nén khí 8kg, được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại…

3 ngày ago

Top 2 model máy nén khí Puma 2hp bán chạy 2024

Máy nén khí Puma 2hp thuộc dòng máy nén khí áp suất 8 bar, được sử dụng nhiều tại gara…

1 tuần ago

Tư vấn địa chỉ mua máy nén khí Puma 1hp chất lượng cao

Máy nén khí Puma 1hp thuộc dòng máy nén piston, dung tích 90L, thường được sử dụng trong các tiệm…

2 tuần ago

Báo giá máy nén khí Etop mini bán chạy 2024

Máy nén khí Etop là sản phẩm máy bơm hơi được nhập khẩu từ Đài Loan, được các chuyên gia…

2 tuần ago

Tư vấn máy nén khí Puma 120 lít giá tốt, chính hãng 100%

Máy nén khí Puma 120 lít là sản phẩm máy nén khí piston, có dầu bán chạy của thương hiệu…

3 tuần ago

Top 3 địa chỉ bán máy nén khí 6kg giá rẻ toàn quốc 

Máy nén khí 6kg hay còn gọi là máy nén 6 bar, thuộc dòng máy nén khí áp suất thấp,…

3 tuần ago